ผลงานครูและบุคลากรทางการศึกษา
ความภาคภูมิใจของโรงเรียน
ความภาคภูมิใจของโรงเรียน
จุดเริ่มต้นของการพัฒนาตนของผู้ประกอบวิชาชีพครูก็คือ
การประเมินว่าตนเองมีความสามารถที่ แท้จริงในเรื่องใดบ้าง จะต้องพัฒนาเพิ่มเติมเรื่องใด พัฒนาต่อยอดเรื่องใดซึ่งควรมีการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมแล้ว วางแผนสู่การปฏิบัติในชีวิตประจำวัน
ในการพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพครูสู่มาตรฐานวิชาชีพ มีองค์ประกอบหลายประการที่ควรหยิบยกมา พิจารณา นับตั้งแต่เหตุผลในการเลือกอาชีพครู เป้าหมายที่ตั้งไว้และวิธีการที่จะไปถึงเป้าหมาย ซึ่งเป้าหมายนับได้ ว่าเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบวิชาชีพประสบความสำเร็จได้ เป้าหมายในงานอาชีพอาจจะเป็นทั้ง ในระยะยาว ระยะกลาง และระยะสั้น ถ้าหากปราศจากเป้าหมาย วิชาชีพก็จะไร้จุดหมายปลายทาง ขาดแนวทาง สำหรับการปฏิบัติ และไม่มีเหตุผลที่ดีในการประกอบวิชาชีพ